ซ่อมบำรุง

บริการตรวจเช็ค ดูแลรถยนต์เป็นอย่างดีโดยช่างมืออาชีพ
ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย รับประกันคุณภาพสินค้าและบริการ
เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของรถและความปลอดภัยในการขับขี่

SERVICE

บริการซ่อมบำรุงของเรา

null
โช้คอัพ
บริการติดตั้งและตรวจสอบ
การทำงานของโช้คอัพ
ดูรายละเอียด
null
เบรก
บริการติดตั้งและตรวจสอบ
การทำงานของเบรก
ดูรายละเอียด
null
แบตเตอรี่
บริการติดตั้งและตรวจสอบ
การทำงานของแบตเตอรี่
ดูรายละเอียด

โช้คอัพ (SHOCK ABSORBERS)

โช้คอัพ มีหน้าที่โดยพื้นฐานคือ เป็นตัวควบคุมการยุบตัวและการยืดตัวของสปริง (COIL SPRING) แหนบ (LEAF SPRING) และสปริงแบบแท่ง (TORTION BAR)
โช้คอัพ เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญชนิดหนึ่งในระบบรองรับของรถยนต์ เพื่อลดแรงกระแทก ที่เกิดจากพื้นผิวของถนนที่ไม่เรียบ
ซึ่งโดยมีหน้าที่พื้นฐานคือ เป็นอุปกรณ์ที่คอยควบคุม การทำงานของสปริงหรือแหนบ โดยเมื่อรถยนต์ได้รับแรงกระแทก เนื่องจากสภาพถนน
โช้คอัพจะเป็นตัวหน่วงการเคลื่อนที่ขึ้นและลงของตัวรถยนต์ เพื่อให้รถยนต์ได้รับแรงสะเทือนน้อยที่สุด และควบคุมล้อรถให้สัมผัสกับพื้นผิวของถนนขณะรถวิ่ง
โช้คอัพ เป็นอุปกรณ์ที่มีส่วนสำคัญอย่างหนึ่งของระบบช่วงล่าง คือ เป็นตัวรองรับแรงกระแทก และควบคุมการยึดเกาะถนนของตัวรถยนต์
โช้คอัพ และสปริงต้องทำงานร่วมกัน โดยเมื่อมีแรงกดมายังช่วงล่างสปริงจะทำการยุบตัว และค่อย ๆ ดีดตัวขึ้น ตรงส่วนนี้เอง
โช้คอัพจะเข้ามามีส่วนร่วมในการลดแรงดีดตัวของสปริง ทำให้แรงดีดตัวของสปริงมีความหนืดขึ้น ทำให้มีความรู้สึกนุ่มขึ้นของช่วงล่าง

คู่หน้า

คู่หลัง

เบรก (BRAKE)

เบรก ทำหน้าที่ชะลอความเร็วของรถ หรือทำให้รถหยุดตามความต้องการของผู้ขับรถ
รถส่วนใหญ่ในปัจจุบันใช้การถ่ายทอดแรงเหยียบที่แป้นเบรกไปถึงตัวอุปกรณ์หยุดล้อด้วยระบบไฮดรอลิกซ์ (Hydraulic)
กล่าวคือ ในขณะที่เราเหยียบเบรกลงที่แป้นเบรก แรงเหยียบนี้จะถูกส่งไปที่แม่ปั้มน้ำมันเบรก (Master Cylinder) เพื่อทำหน้าที่อัดแรงดันน้ำมันเบรก ออกไปตามท่อน้ำมันเบรก ผ่านวาล์วแยก
ส่วนน้ำมันเบรก ไปจนถึงตัวเบรก ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณดุมล้อ และที่ตัวเบรกก็จะมีลูกปั้มน้ำมันเบรก เมื่อได้รับแรงดันมา
ลูกปั้มน้ำมันเบรกจะดันให้ผ้าเบรกไปเสียดทานกับชุดจานเบรกที่อยู่ใกล้ กับจานดิสก์เบรก หรือ ดรัมเบรก เมื่อเกิดความฝืดขึ้น ล้อก็เริ่มหมุนช้าลง
เมื่อเพิ่มน้ำหนัก เหยียบเบรกเข้าไปอีก แรงดันน้ำมันเบรกเพิ่มมากขึ้นก็ยิ่งมีความฝืดที่ล้อเพิ่มขึ้น รถก็จะชะลอความเร็วลงจนรถหยุดในที่สุด

ดรัมเบรก (Drum Brake)

การทำงานของระบบดรัม อาศัยหลักการของแรง “ผลัก” เพื่อสร้างแรงเฉี่อยให้กับล้อ ดรัมที่ยึดติดอยู่กับล้อ จะมีส่วนประกอบต่างๆ ฝักเบรก ที่ประกอบด้วยผ้าเบรก สปริง และลูกสูบ โดยที่ถูกต่อเข้ากับสายเบรก เมื่อมีการกดแป้นกลไก น้ำมันเบรกจะถูกแรงผลักลูกสูบไปดันฝักเบรกออกเสียดสีกับขอบดรัมที่หมุนไปพร้อมล้อ เพื่อสร้างแรงเฉี่อยให้กับรถ

ดิสก์เบรก (Disc Brake)

การทำงานของระบบดิส จะเน้นไปที่การ “บีบ” ไปที่จานเบรกที่ยึดติดกับล้อ บีบโดยลูกสูบเบรก หรือคาลิเปอร์ครอบเข้าไปที่จานเบรกฝั่งใดฝั่งหนึ่ง โดยส่วนของคาลิเปอร์จะไม่หมุนไปตามล้อแต่จะถูกเชื่อมต่อสายเบรกเข้าไปที่ลูกสูบ เมื่อมีการใช้งานลูกสูบจะดันผ้าเบรกภายในให้ “บีบ” กับจานเบรกทำให้เกิดแรงเสียดทานนั่นเอง

แบตเตอรี่

แบตเตอรี่รถยนต์

แบตเตอรี่รถยนต์ ถือเป็นหัวใจสำคัญของระบบไฟฟ้าในรถยนต์เป็นเซลล์ไฟฟ้าชนิดหนึ่ง
เมื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าไปจะสามารถทำการอัดไฟใหม่ได้ภายหลังเมื่อใช้ไฟไปหมดแล้ว แบตเตอรี่เป็นส่วนแหล่งเก็บสะสมพลังงานไฟฟ้า
มันเก็บสะสมไฟฟ้าไว้ใช้เมื่อคราวจำเป็น แบตเตอรี่รถยนต์ไม่ได้ผลิตกระแสไฟฟ้าในตัวเอง
แต่จะเก็บสะสมพลังงานไฟฟ้าไว้ในรูปพลังงานเคมี เมื่อต่อสายนำไปใช้พลังงานเคมีก็จะเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า
แบตเตอรี่รถยนต์ เป็นอุปกรณ์ที่ให้พลังงานไฟฟ้า และใช้ในการสตาร์ทรถยนต์เป็นหลัก
มีอายุการใช้งานและเสื่อมสภาพได้ตามระยะเวลาและการใช้งานเช่นกัน

แบตเตอรี่รถยนต์แบ่งเป็น 3 ชนิด ดังนี้

1. แบบน้ำหรือชนิดเติมน้ำกลั่น

แบตเตอรี่ชนิดน้ำนี่เป็นแบบกรดตะกั่ว
มีการใช้งานกันมานานและต้องดูแลกันเป็นประจำ
จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบตรวจสอบและเช็คสภาพอยู่เสมอ
เพราะน้ำกลั่นอาจจะหมดช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับการใช้งาน
แบตเตอรี่แบบน้ำนี้จึงต้องมีการดูแลอย่างใกล้ชิด

2. แบบชนิดกึ่งแห้ง

แบตเตอรี่ชนิดกึ่งแห้ง ได้มีการปรับปรุงและพัฒนา
แบตเตอรี่ชนิดนี้ถูกสร้างขึ้นมาให้มีการสูญเสียน้ำน้อยมาก
รถที่มีการใช้งานไม่มากหรือวิ่งน้อยแถบจะไม่ต้องเติมน้ำกลั่น
แบตเตอรี่ชนิดกึ่งแห้งนี้เหมาะกับรถที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน
และเหมาะกับคนที่ไม่ชอบหรือไม่มีเวลาตรวจน้ำในแบตเตอรี่

3. แบบชนิดแห้ง

แบตเตอรี่รถยนต์ชนิดนี้เริ่มมีการใช้งานกันมากขึ้น
เพราะสะดวกและไม่ต้องเสียเวลาตรวจตราบ่อยๆ
แบตเตอรี่ชนิดนี้ยังต้องใส่น้ำใว้ในแบตเตอรี่อยู่
แต่การใช้งานนั้นดีกว่าชนิดอื่นๆ เพราะไม่ต้องดูแลรักษา
ใช้งานอย่างเดียวก็ว่าได้เหมาะกับทุกคนและรถทุกรุ่น

สั่งซื้อโทร. 065-923-2365

color
http://www.carserv.co.th/wp-content/themes/rayko/
http://www.carserv.co.th/
#c1c1c1
style5
paged
Loading posts...
/home/www/virtual/carserv.co.th/htdocs/
#
on
none
loading
#
Sort Gallery
on
yes
yes
off
on
off